Điều thắc mắc nhất.

Có nhiều thứ chẳng qua nhờ một chữ “duyên” mà bỗng dưng trở nên đặc biệt.

Kiểu như một bài hát được nghe đúng vào lúc trong lòng đang xốn xang xốn xang, cứ nhớ về những thứ xa xôi, thế là bỗng dưng bài hát cứ thế ngấm vào người, nghe mỗi câu mỗi từ đều thấy trong lòng xốn xang, đem suy nghĩ bay xa năm trăm vạn dặm.

“Sợ anh biết lại sợ anh không biết

Muốn anh biết lại muốn anh không biết

Điều buồn nhất là

Là anh biết lại làm như không biết.”

Thực ra mình dễ thích người khác lắm, thiệt. Chắc cũng dễ như việc mình ghét (nhiều) người khác chẳng cần lý do ấy. Mình cũng thích người khác mà chẳng cần một lý do to to nào cả. (Người ta chẳng hay bảo nếu tìm ra một lý do tại sao thích thì sẽ có cách để dừng cái việc thích lại còn gì?)

Mà thực ra cũng không hẳn không có lý do. Mình thích gọi nó với cái tên những câu chuyện nhỏ hơn. Những câu chuyện mỗi khi nhớ lại đều khiến mình cảm thấy xốn xang vô cùng. Lao xao lao xao. Kiểu như vài thứ nhiều khi là tính cách người ta vậy, nhiều khi là việc người ta phải làm vậy, cũng nhiều khi là vô tình người ta làm vậy thôi, nhưng bỗng dưng, bằng một cách tình cờ nào đó, mình thấy nó thật là đặc biệt. Nhiều khi còn hoang tưởng nghĩ là vì là mình nên người ta mới làm vậy nữa. Cứ như thế, người ta có những câu chuyện nhỏ; mình có những lý do nhỏ để coi người ta là những người đặc biệt với mình.

À mà thôi dông dài chi.

Mấy ngày nay chỉ thắc mắc không biết khi nào, vào lúc nào, đến mức nào thì những người đang yêu một người khác họ nhận ra họ yêu người đó? Đến khi nào thì hai người có thể nhận ra là họ được sinh ra để ở bên nhau một đoạn đường? Mọi chuyện bắt đầu như thế nào vậy?

Dễ thích người khác quá nên bắt đầu thấy không thể hiểu nổi rồi haha.

Ôi càng nghe càng thắc mắc ghê chứ…

Hmm. . .

Ngớ ngẩn thật. Đầu óc chẳng còn gì để nghĩ nên cứ thi thoảng lại nghĩ vớ vẩn. . .

Thế anh có biết không nhỉ?

“Now I can’t get you out of my brain
Oh, it’s such a shame”

Leave a Reply

