[Review] Cá voi và Hồ nước – Thái Trí Hằng

Làm thế nào để biết mình đã yêu một ai đó? Làm thế nào để biết là người đó, mà không phải ai khác? 

Với mình, người có thể khiến mình muốn cố gắng hơn nữa, hoàn thiện hơn, tích luỹ nhiều hơn nữa trong cuộc sống này chính là người mình yêu,( dù rằng chỉ là đơn phương thôi). Là một người mà mỗi lời nói ra dù là đùa vui hay có suy tính đều trở thành chân lý mà bản thân nhất định ghi nhớ mãi về sau. Và rõ ràng không chỉ có mình thấy như thế. 

Qua một cuộc bầu chọn Hoa khôi ở trường Đại học, Tú Cầu và Người đẹp số 6 quen nhau một cách đầy duyên phận. Ban đầu, Tú Cầu luôn chỉ có suy nghĩ mình thật may mắn khi được đi ăn chung, được cùng nhau dạo bộ với một người tuyệt vời như Người đẹp số 6. Dần dà, từ quen thành thân, từ thân thành yêu. Khoảnh khắc Tú Cầu xác định tình cảm của mình chính là lúc anh bảo Người đẹp số 6 là cá voi, còn anh là hồ nước. Vì là hồ nước nhưng lại muốn cá voi được hạnh phúc, cũng muốn ở bên cá voi nên nhất định phải trở thành biển lớn. Luôn muốn hoàn thiện mình tốt hơn nữa để có thể “xứng” với người mình thương, để dành cho họ những gì tuyệt vời nhất, tốt đẹp nhất; với mình, đây chính là tình yêu. Tú Cầu là kiểu người suy nghĩ như thế đấy. 

Tú Cầu chẳng từng bảo rất thích một câu trong bộ phim hai người xem cùng nhau ở trường: ” You complete me.” 

Tuy nhiên, Người đẹp số 6 cũng bảo: Anh là người leo núi, mãi mãi không tìm được đỉnh cao nhất, cứ leo mãi leo mãi; còn em, chỉ là người đứng phía sau dõi theo bóng lưng anh mà thôi. Tú Cầu vì quá cầu toàn, quá mong muốn bản thân trở nên hoàn mỹ trong mắt người yêu mà quên đi nhiều thứ, cũng bỏ lỡ nhiều thứ. Quên đi rằng Người đẹp số 6 chọn Tú Cầu vì anh là anh, chứ không phải vì anh có là biển lớn hay không. Quên đi rằng dù có thất bại hay vấp ngã, Người đẹp số 6 vẫn là Người đẹp số 6 năm nào và đang đợi Tú Cầu quay đầu lại. Đôi khi người ta cứ thế nhỉ, mải mê theo đuổi cố gắng trở thành một ai đó. Rồi nhận ra rằng phim hay hay không tự bộ phim không nói được, mà khán giả xem phim mới quyết định. Trong mắt Tú Cầu, bản thân anh chưa đủ làm biển lớn, còn cần nỗ lực hơn. Nhưng với người khác, anh đã là biển lớn từ rất rất lâu rồi. 

Người ta đôi khi cứ hay bị xao nhãng rồi lãng quên nhau như thế. Nhỉ? 

Truyện đơn giản và trong veo, mát lạnh như không khí những ngày mưa bão đổ bộ vào đất liền. Không đấu đá, không tay ba tay tư, không hiểu lầm hay khích bác nhau. Hai con người cứ thế nhẹ nhàng đến với nhau, ở bên nhau, xa cách rồi lại trở về. Không hiểu sao dạo này không còn muốn đọc những quyển tình cảm mà cứ phải nghi kị hay tức giận nhau nữa. Cứ nhẹ nhàng vậy là đủ rồi. Tú Cầu thì hơi tự ti một xíu, hơi chậm chạp khờ khờ chứ không phải kiểu lanh lẹ tinh ranh hay vui tính bá đạo như mấy anh nam chính ngôn tình (à điểm này thì không thích lắm :P). Người đẹp số 6 thì khoan dung lắm, cứ lặng lẽ chờ đợi dõi theo bóng lưng Tú Cầu, luôn ở bên, cổ vũ anh và không từ bỏ mối quan hệ.

Truyện có những đoạn hội thoại lặp đi lặp lại, nhiều cái đọc ngớ ngẩn kiểu buồn cười đáng yêu lắm, làm nhớ lại kiểu văn của Em sẽ đến cùng cơn mưa. Truyện này tuy đến từ một tác giả Đài Loan, bối cảnh cũng ở Đài Loan, nhưng tạo cảm giác như đang đọc truyện Nhật vậy. 

30k mua tại hội sách dọn kho cuối năm của Nhã Nam cho một xíu cảm giác vui vẻ hạnh phúc cuối năm, không tệ đó chứ? 
Rate 7.5/10 

3 thoughts on “[Review] Cá voi và Hồ nước – Thái Trí Hằng

  1. Chào bạn, mình thất sự rất vui vì đọc được bài review này của bạn.
    Chắc bạn sẽ thắc mắc tại sao một người lạ huơ lạ hoắc như mình lại thấy vui khi đọc review của bạn đến vậy, phải không?
    Chẳng là bản thân mình đọc CVVHN từ hồi là sinh viên và trót yêu mến câu chuyện của Tú Cầu và Người đẹp số 6 lúc nào không hay.
    Nhiều người đọc CVVHN không có nổi, bĩu môi và kêu câu chuyện thiếu muối, nhàm chán và bị lặp lại. Không biết do họ vô cảm hay do mình mẫn cảm nữa.
    Có lẽ câu chuyện của hai người họ có nét tương đồng với câu chuyện của bản thân nên mình mới có cảm giác đó chăng :) ?
    Vì vậy, tìm được một người có cùng suy nghĩ với mình quả rất vui và dễ chịu.
    Nói nhiều quá, một lần nữa, cám ơn bạn nhé.

    • Cảm ơn bạn, thấy bạn vui mình cũng vui lây theo luôn nè hehe. Mình cũng thấy nhiều người không ưng CVVHN lắm :)) Thế mới nói, đọc truyện ưng hay không thực ra nhiều khi là do thiên thời địa lợi nhân hòa thôi :D

Leave a Reply

