Lý do

Hôm nay là một ngày dài.

Thật tình cờ , 26.10. Đương nhiên chỉ có mình biết tại sao lại là tình cờ. Tình cờ thật đấy nhỉ. Làm xong rồi mới nhìn lịch, biết hôm nay là 26.10

Đi cả ngày từ 6h sang băng băng ngoài đường, cũng có hai ba đứa bạn nói chuyện cùng. Không thể nói là một mình lạc loài giữa cả thế giới. 6h chiều mới về đến nhà, tắm rửa rồi vội vàng ăn uống, check ask một tí, rồi 7h lại đi học. Người chỉ muốn sập đến nơi.

Trên đường đi lại vô tình nhìn lên bầu trời. Một màu đen mờ mờ đục đục không có một chút hi vọng nào. Một chấm trăng bé bằng móng tay là thứ duy nhất màu trắng trên cái nền mờ đục.

Hôm đó cũng là một ngày thế này. Một ngày vui vẻ từ sáng tới chiều rồi biết tin, rồi nghẹn họng.
Chỉ ước mình có thể ngay lập tức phi xe lên NB, nhìn một cái. Chỉ cần nhìn thôi cũng được. Để biết rốt cuộc lý do cho bao nhiêu chuyện xung quanh một năm nay là gì. Đương nhiên là không được.
Lần đầu tiên vừa đi xe vừa khóc. Hôm đấy trời chỉ hơi lạnh thôi nhưng mắt khô nên cứ nhòe đi mãi. Hét thật lớn ( và thật may là không ai quan tâm vì trên đường quá ồn ào). Bất lực. cảm giác đã bỏ lỡ một cái gì đó, mà mình cũng không biết rốt cuộc là cái gì.

Chỉ cảm thấy trên bầu trời đen kia có một thứ gì đó có lẽ đã là của mình. Có lẽ.

Cuối cùng mình không tìm được lý do. Mình không biết lý do của mình rốt cuộc là ai, hình dáng ra sao, đang vui vẻ hay buồn bã.

Mình không biết

Nhìn lên bầu trời hôm nay cũng giống như hôm đó. Vẫn là tầm giờ đó, lúc xe cộ hối hả, người về nhà, người đi chơi. Cả Hà Nội hối hả. Chỉ có mình không. Giống như kiểu tự tách mình ra khỏi xã hội. Giữa cái lúc xô bồ hối hả như thế, lại là lúc mình có thể suy nghĩ thật nhiều thứ.

Mình nghĩ về lý do mình có mặt trên đường vào giờ này, dù đã mệt lử chỉ muốn về nhà lăn ùm xuống giường nhưng lại xốc mình lên đi học.
Vì mình thích tiếng nên mới đi học à? Không phải, chỉ một phần thôi. Vì mình thích nhạc, thích phim? Chỉ một phần thôi. Lý do quan trọng nhất, đã bỏ đi ( hình như còn chưa từng tới) mất rồi. Bỏ đi không một lý do luôn.

Hóa ra đã từng tồn tại một lý do to lớn đến thế, và cũng vô hình đến vậy.
Xem AOT, đọc GOT, đọc Tru Tiên, … Tất cả. Đều chỉ có một lý do.

Giờ, đang ở đó, cố gắng hết sức dù đã vô cùng mệt mỏi. Cũng chỉ có một lý do.

Lý do không tồn tại trong thế giới của mình.

Lý do không có lỗi bởi vì nó không tồn tại. Đều là lỗi của mình.

vì một lý do không tồn tại mà làm nhiều việc đến thế, trên thế giới này chỉ có mình mình. Chỉ có mình mình bị thần kinh thôi. Nhỉ?

Có một bài hát, đại khái là sợ vì thích một người rồi sẽ bị xa lánh. Mình chính là người bị xa lánh nhất trên cái thế giới này. Mình ghét bài đó.

Cảm giác sao nhỉ, cố gắng đều là vô nghĩa. Tất cả đều là vô nghĩa. Một năm nay rốt cuộc mình chưa từng đạt được gì. Tại sao thế nhỉ? Không phải nói chỉ cần cố gắng làm gì thì sẽ làm được sao?

Cả thế giới có phải chỉ có mình mình cố gắng nhưng vẫn không được?

Lúc nào mình cũng thua. Lần này mình thua thật rồi. Thua không có một lý do nào luôn.

Mình đã bắt đầu với quá nhiều lý do, mà cũng có thể chẳng có cái nào.

26.10.2015. Mình kết thúc với một lý do. Mà cũng có thể chẳng vì lý do nào.

Tình cảm của một người vốn dĩ rất đơn giản. Một bài hát của anh nói như thế.

Đơn giản. Đơn giản.

Thích một người. Bị người ta ghét bỏ kì thị khinh bỉ. Cuối cùng cũng phải buông bỏ. Cũng là một loại giản đơn.

Anh, em đã nói câu này rất rất nhiều lần. Nhưng chắc anh cũng chẳng quan tâm.

Anh, nhất định phải thật hạnh phúc.

Tốt nhất là đừng hạnh phúc. Em không thích thế. Em có quyền không thích chứ, nhỉ?

Vì em quan tâm mà.

Tình cảm không phải thứ cố chấp cố gắng là giải được như bài toán, cũng không phải thứ có thể tranh giành với ai. Thua thì là thua. Thắng hay thua quyết định ngay từ lúc bắt đầu.

Nói thế nào nhỉ, thấy vụn vỡ quá ?

Capture

2 thoughts on “Lý do

Leave a Reply

